Tất cả công nghệ có ở QNTECH

THAY NƯỚC LÀM MÁT TẠI NHÀ VỚI 3 BƯỚC ĐƠN GIẢN

Vai trò của dung dịch nước làm mát ô tô rất quan trọng trong quá trình vận hành của động cơ. Quá trình di chuyển, lượng nhiệt sinh ra trong khoang động cơ xe rất lớn do có sự đốt cháy nhiên liệu và ma sát từ các chi tiết máy.

Hệ thống làm mát ra đời với chức năng làm mát bằng chất lỏng và loại dung dịch này được gọi là  “ nước làm mát” .

Nước làm mát bao lâu thì thay?

Chủ xe cần thường xuyên kiểm tra nước làm mát ô tô. Két chứa nước làm mát thường được đặt ngay bên trong khoang động cơ, phía dưới nắp ca-pô.
Có thể kiểm tra bằng mắt thường, hãy đảm bảo rằng lượng nước làm mát trong két luôn nằm ở mức cho phép (giữa vị trí của “Low” và “Full” hoặc “Min” và “Max”).


Ngoài ra, quá trình di chuyển người lái có thể theo dõi tình trạng của hệ thống làm mát động cơ thông qua cụm đồng hồ kỹ thuật số. Nếu kim đồng hồ ở ngưỡng mức C (Cool) tức là nhiệt độ khoang động cơ đang rất ổn định. Trong trường hợp kim đồng hồ ở gần ngưỡng mức H (Hot), người lái nên cân nhắc đến việc kiểm tra hệ thống làm mát, thay thế hoặc bổ sung nước làm mát ô tô.

3 cách đơn giản thay nước làm mát ô tô tại nhà

Trước tiên chủ xe cần chú ý sử dụng đúng loại dung dịch mà động cơ đang sử dụng, không nên trộn lẫn nhiều loại với nhau. Bên cạnh đó, trộn đúng tỷ lệ 50/50 đối với nước làm mát và nước lọc sinh hoạt.
Bởi vì, khi sử dụng dung dịch nước làm mát quá đặc sẽ gây tổn hại đến két nước và các đường ống dẫn nước trong hệ thống làm mát động cơ.

Xả toàn bộ nước làm mát cũ ra khỏi hệ thống

Trước khi thay nước làm mát mới, chủ xe cần kiểm tra lượng nước làm mát cũ còn tồn đọng trong két nước và tiến hành xả toàn bộ ra ngoài, đảm bảo rằng động cơ xe đã tắt và khoang động cơ đã hoàn toàn nguội.
Xác định vị trí của bình nước tản nhiệt: Mở nắp bình tản nhiệt ra, nâng xe lên và mở lỗ thoát nước nằm ở dưới đáy của bình tản nhiệt. Nên đặt một chiếc xô hoặc chậu lớn ở phía dưới đáy bình tản nhiệt để chứa toàn bộ nước làm mát cũ chảy ra.
Sau khi đã xả hết toàn bộ lượng nước làm mát cũ, hãy đóng lỗ thoát nước lại và tiến hành súc rửa bình nước tản nhiệt. Để thực hiện, đổ đầy nước lọc sinh hoạt vào, đậy nắp bình tản nhiệt lại và nổ máy động cơ trong khoảng 5 phút để lượng nước lọc có thể lưu chuyển trong hệ thống làm mát.
Tắt máy xe và thực hiện lại từ đầu nhằm đảm bảo hệ thống làm mát đã được vệ sinh một cách toàn diện nhất. Sau đó, xả toàn bộ lượng nước lọc ra bằng cách mở lỗ thoát nước dưới đáy bình tản nhiệt.

Pha chế dung dịch nước làm mát mới

  • Kiểm tra kỹ thể tích bình nước tản nhiệt của xe và tính toán lượng nước làm mát cần thiết.
  • Pha hỗn hợp gồm nước làm mát và nước lọc theo tỉ lệ 50/50.

Thay nước làm mát mới

• Đổ toàn bộ hỗn hợp nước làm mát vừa pha vào bình nước tản nhiệt của xe.
• Giữ nắp bình nước tản nhiệt luôn ở trạng thái mở, nổ máy động cơ cho đến khi thấy xuất hiện hiện tượng sủi bọt khí trên bề mặt.
• Theo dõi nhiệt độ của động cơ thông qua kim đồng hồ nhiệt ở cụm đồng hồ kỹ thuật số.
• Khi đã thấy ổn định, bạn đóng nắp bình nước tản nhiệt lại.

Hotline: 0886634634 để được tư vấn và hỗ trợ thêm!

----- Bình luận bằng Facebook-----

error: Content is protected !!
Liên hệ
MAP