/widgets.js";var sz=d.getElementsByTagName(s)[0];sz.parentNode.insertBefore(z,sz)}(document,"script","zb-embed-code"));
Tất cả công nghệ có ở QNTECH

AdBlue – ‘nước súc miệng’ cho xe diesel tại châu Âu


AdBlue là dung dịch phải dùng thêm vào hệ thống khí thải của động cơ xe nếu muốn xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6 tại châu Âu và tiêu chuẩn khí thải Euro 4 ở Việt Nam.

Khi chạy xe máy dầu ở châu Âu hoặc Mỹ, tài xế cần phải nạp thêm loại dung dịch gọi là AdBlue vào bình nhiên liệu? Vậy Adblue là gì, có tác dụng như thế nào?

Do yêu cầu khắt khe của khí thải ra môi trường theo chuẩn Euro 6, xe chạy ở châu Âu đòi hỏi phải có AdBlue như một cách để làm sạch nhiên liệu. AdBlue là loại hóa chất được sử dụng để giảm thải lượng NOx (NO, NO2) ra môi trường, được phun vào đường ống thải, vị trí phía trước bộ xử lý xúc tác SCR (Selective Catalytic Reduction)

AdBlue là hợp chất không màu, có thành phần 67,5% từ nước và 32,5% Urea, không độc hại khi tiếp xúc với da người (tất nhiên không được uống, tránh tiếp xúc với mắt và trẻ em). Hệ thống SCR phun trực tiếp AdBlue vào dòng khí thải, xảy ra phản ứng hóa học và khí NOx được làm sạch. 

Đầu tiên AdBlue được thử nghiệm trên xe bus và xe tải, mang lại hiệu quả đáng kể về môi trường. Vì thế từ năm 2016 AdBlue đã trở thành yêu cầu bắt buộc khi sử dụng xe diesel ở Châu Âu. 

Adblue được bán ở tất cả trạm xăng cũng như siêu thị trên toàn châu Âu. Trung bình một bình 2 lít AdBlue cho vào bình dầu sẽ chạy được khoảng 1.000 km, với mức giá 1,5 Euro/lít (khoảng 1,8 USD, tương đương hơn 40.000 VND)

Nhằm đáp ứng qui định của Chính phủ Việt Nam, từ 1/1/2018 bắt đầu áp dụng chính sách kiểm soát khí thải chuẩn Euro IV/V đối với các loại xe thương mại sử dụng động cơ Diesel. Điều này bắt buộc các nhà sản xuất lắp ráp xe tải, bus tại Việt Nam phải tìm kiếm đối tác, lựa chọn công nghệ phù hợp để đáp ứng yêu cầu kiểm soát khí thải trên.

Đồng hành cùng các nhà sản xuất lắp ráp xe, với hơn 30 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Madin đã từng bước tư vấn cho các nhà sản xuất láp ráp xe lựa chọn động cơ Diesel phù hợp, lựa chọn công nghệ SCR với ưu thế vượt trội đáp ứng chuẩn khí thải Euro IV/V là một trong những giải pháp hiệu quả. Tuy nhiên, lựa chọn công nghệ SCR đồng nghĩa phải có sản phẩm AdBlue chất lượng cao, đảm bảo xe vận hành tốt với khí thải theo tiêu chuẩn Euro IV/V. Madin đã thành lập Trung tâm sản xuất AdBlue chất lượng cao, theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm tháo gỡ những băn khoăn, lo lắng của các nhà sản xuất cũng như người tiêu dùng.

Chúng tôi  sản xuất sản phẩm AdBlue trên dây chuyền kép kín với thiết bị công nghệ tiên tiến công nghệ Đức đảm bảo chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế được tổ chức VDA (Đức) chứng nhận. Đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về bảo vệ môi trường và giảm khí thải tại Việt Nam. Weichai AdBlue là sản phẩm dùng cho các loại xe tải, bus…. sử dụng công nghệ SCR, giúp giảm khí thải đáp ứng tiêu chuẩn Euro IV/V.

----- Bình luận bằng Facebook-----

error: Content is protected !!
Liên hệ
MAP